Thursday, November 21, 2013

Triển lãm ảnh “Thiên nhiên trong tôi” diễn ra từ 23-27/11 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.

Vẻ đẹp kỳ thú rừng Việt Nam trong mắt các nhà nhiếp ảnh

ThienNhien.Net – Triển lãm ảnh “Thiên nhiên trong tôi” diễn ra từ 23-27/11 tại TP.HCM.
Triển lãm giới thiệu bộ ảnh chọn lọc của 12 nhiếp ảnh gia từ khắp cả nước về các vườn quốc gia, các khu bảo tồn, các khu rừng Việt Nam… khai mạc sáng thứ bảy ngày 23/11 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.
Khoảng hơn 100 bức ảnh được trưng bày với 3 chủ đề chính: nét đẹp di sản thiên nhiên Việt Nam, sự đa dạng của các loài động thực vật quý hiếm trong rừng Việt Nam; mô tả những cánh rừng bị tàn phá bởi sự vô ý thức của con người, triển lãm ảnh “Thiên nhiên trong tôi” diễn ra từ 23-27/11 tại TP.HCM ảnh báo về sự mất đi vĩnh viễn của rừng mưa nhiệt đới phong phú của nước ta.
Đây là dịp để công chúng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh tại Việt Nam, sự giàu có mà thiên nhiên hào phóng ban tặng cho chúng ta. Những bức ảnh cũng phản ánh về thái độ ứng xử của con người với thiên nhiên, nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hành động để bảo vệ môi trường.
Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Di sản thiên nhiên Việt Nam 25/11 và ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11.
Ảnh triển lãm được bán để gây quỹ đóng góp cho hoạt động bảo vệ thiên nhiên rừng Cát Tiên và một phần sẽ được trích đóng góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.
Dưới đây là một số ảnh được trưng bày trong triển lãm:
Bàu Sấu-VQG Cát Tiên (Đồng Nai)
Bàu Sấu-VQG Cát Tiên (Đồng Nai)
Sếu ở Tràm Chim, Tam Nông (Đồng Tháp)
Sếu ở Tràm Chim, Tam Nông (Đồng Tháp)
Chim cu luồng
Chim cu luồng
Nai rừng
Nai rừng

Trong rừng khộp Ea H'leo (Đắc Lắc)
Trong rừng khộp Ea H’leo (Đắc Lắc)

Chim dòng dọc làm tổ
Chim dòng dọc làm tổ
Chim thiên đường
Chim thiên đường
Cú ở VQG Yooc Đôn
Cú ở VQG Yooc Đôn
Bò tót gãy sừng (Nam Cát Tiên)
Bò tót gãy sừng (Nam Cát Tiên)
Đôi voọc
Đôi voọc
211113_PSA_16
Đàn bướm ở VQG Cát Tiên
Đàn bướm ở VQG Cát Tiên
Rừng Măng Đen khóc!
Rừng Măng Đen khóc!
Hãy cứu lấy rừng!
Hãy cứu lấy rừng!
211113_PSA_20
211113_PSA_21
211113_PSA_22
Thay áo cho rừngThay áo cho rừng
Theo PV/VOV Online, 21/11/2013
Nguồn: http://www.thiennhien.net/2013/11/21/ve-dep-ky-thu-rung-viet-nam-trong-mat-cac-nha-nhiep-anh/
Tham khảo: 
http://vov.vn/ANH/Ve-dep-ky-thu-rung-Viet-Nam-trong-mat-cac-nha-nhiep-anh/293155.vov
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=759317
http://news.go.vn/xa-hoi/tin-1580139/ve-dep-ky-thu-rung-viet-nam-trong-mat-cac-nha-nhiep-anh.htm

2 comments:

  1. Tham khảo thảm họa môi trường và dân sinh kinh tế, phần nhiều là do nạn phá rừng khắp nơi, nhất là rừng mưa nhiệt đới Tây Nguyên, vùng thượng lưu các sông:
    http://vov.vn/ANH/Gia-Lai-bi-lu-tan-pha-nang-ne/291619.vov
    http://vov.vn/ANH/Hinh-anh-mien-Trung-oan-minh-chong-lu-du/291511.vov

    Triển lãm là để góp phần nâng cao nhận thức, thức tỉnh cộng đồng về vẻ đẹp, giá trị tổng thể của rừng, của tổng dịch vụ hệ sinh thái, nỗi đau của của thiên nhiên và môi trường và hậu quả khi con người tàn phá một cách thiếu/vô ý thức.

    ReplyDelete
  2. Tham khảo:
    ễ khai mạc Ngày Di sản Việt Nam với chủ đề “Tuần Văn hoá du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”.

    Đây là lần đầu tiên Ngày Di sản Việt Nam được tổ chức với sự kết hợp giữa các đơn vị quản lý di sản văn hoá, di sản thiên nhiên và khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia các tỉnh/thành phố để giới thiệu, quảng bá về Di sản xanh, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

    Ðiểm nhấn là phần giới thiệu các khu dự trữ sinh quyển của Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam (MAB) trưng bày hình ảnh về các khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam và thế giới thông qua hệ thống bản đồ, tranh ảnh, logo...

    Một nội dung quan trọng của Tuần Di sản xanh là Triển lãm "Không gian di sản thiên nhiên - Nơi gặp gỡ giữa con người và thiên nhiên" với không gian trưng bày Di sản văn hóa dân tộc Việt Nam do Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện, giới thiệu các giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng 54 dân tộc anh em gắn với những điều kiện tự nhiên, môi trường, sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên thông qua tư liệu, hình ảnh và hiện vật gốc. http://baodientu.chinhphu.vn/Van-hoa-The-thao/Khai-mac-Tuan-Van-hoa-du-lich-di-san-xanh/186273.vgp
    http://www.vietnamplus.vn/tuan-di-san-xanh-ket-noi-con-nguoi-va-thien-nhien/230880.vnp (Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự Lễ khai mạc “Tuần lễ đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam)
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131121/800-buc-anh-kho-lon-ve-di-san-van-hoa-viet-nam-da-duoc-trung-bay-trien-lam-doc-dat-nuoc.aspx

    ReplyDelete