Monday, November 25, 2013

Rừng xuống phố! Triển lãm "Thiên nhiên trong tôi"

SCT- Những hình ảnh và tin bên dưới đã được đã tờ báo in Tuổi trẻ Chủ Nhật (TTCN) ra ngày 23.11 lan tỏa và đầu giờ chiều Chủ Nhật nhiều người báo với BTC là họ đã đi tìm mua tờ báo này để xem, lưu lại ảnh đẹp nhưng rất tiếc tại các sạp báo đã không còn. Có vợ chồng hai bác lớn tuổi đã đến triển lãm để xem và tiềm mua ảnh có chim gõ kiến và BTC ghi nhận địa chỉ và sẽ chuyển cho hai bác sớm.

TTCT - Hưởng ứng Ngày Di sản Việt Nam (23-11) và Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28-11), Nhóm Yêu quý và Bảo vệ Cát Tiên (SCT) tổ chức triển lãm ảnh Rừng Việt “Cát Tiên trong tôi” tại nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM, từ ngày 23 đến 26-11.
Là những người yêu quý rừng, nhóm chú trọng đến hoạt động kêu gọi cộng đồng quan tâm việc bảo vệ thiên nhiên và đa dạng sinh học của rừng Việt Nam.

Đến nay nhóm đã tổ chức những lần triển lãm ở Bình Quới (TP.HCM), Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) năm 2012, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM năm 2013. Nếu như những lần triển lãm trước đây đều hỗ trợ cho những hoạt động như hội thảo môi trường, ngày nhân chủng học..., triển lãm ảnh lần này được nhóm tổ chức độc lập, phục vụ công chúng rộng rãi.
Cách triển lãm của nhóm cũng rất cộng đồng: mọi người cùng góp ảnh, góp tiền (chi phí in ảnh). Khoảng 15 nhiếp ảnh gia giới thiệu hơn 100 ảnh chụp những cánh rừng trên khắp cả nước, từ Tây Bắc đến Cát Tiên (Đồng Nai), Bidoup (Lâm Đồng), Kon Ka Kinh (Kon Tum), Yok Đôn (Đắk Lắk)...
Ngoài chi phí đầu tư cho thiết bị chuyên dụng, các nhiếp ảnh gia còn lang thang nhiều ngày tháng trên các cánh rừng cả nước, chịu mưa nắng muỗi mòng... chỉ để chụp chim muông, thú rừng hay một khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên.
Những sản phẩm của họ đến với công chúng lần này còn là một thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ thiên nhiên - di sản không chỉ của riêng một quốc gia mà của cả nhân loại.
QUANG THI
Tham khảo thêm:
http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/san-khau-my-thuat/rung-viet-nam-song-dong-trong-trien-lam-vi-thien-nhien-2913819.html 

http://suckhoemoitruong.com.vn/tin-tuc-24h/trien-lam-anh-nghe-thuat.

1 comment:

  1. http://www.blognhanh.com/di-san-viet-nam-thien-nhien-trong-toi/
    http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/doi-song/-di-san-viet-nam-thien-nhien-trong-toi-/a108059.html

    ReplyDelete