Monday, November 25, 2013

07:05 | 24/11/2013

Trưng bày 100 tác phẩm nhiếp ảnh về thiên nhiên tại TP.HCM
Chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 và Ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11 và hưởng ứng "Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên, Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề: “Di sản Việt Nam - Thiên nhiên trong tôi” được tổ chức bởi sự góp sức chung tay của cộng đồng những người yêu quý và bảo vệ thiên nhiên Việt Nam.
Thời gian diễn ra từ ngày 23 - 26/11 năm 2013 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4, Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM. Triển lãm ảnh giới thiệu bộ ảnh chọn lọc của nhiếp ảnh gia Tăng A Pảu và nhóm nhiếp ảnh gia thiên nhiên.
Khoảng 100 bức ảnh được trưng bày với 3 chủ đề chính: Nét đẹp di sản thiên nhiên Việt Nam; Sự đa dạng của các loại động vật, thực vật quý hiếm trong rừng Việt Nam; Rừng ơi! mô tả những cánh rừng bị tàn phá bởi sự thiếu ý thức của con người.
Triển lãm là tập hợp những góc nhìn nghệ thuật nhưng cũng ẩn chứa những câu chuyện thực tế đằng sau mỗi sự thể hiện. Với sự chung tay của hơn 12 nhiếp ảnh gia trong cả nước, triển lãm mong muốn mang lại một cái nhìn toàn diện và cập nhật nhất cho cộng đồng cả nước về di sản thiên nhiên Việt Nam và rừng Việt.
Việt Nam hiện đang được thế giới đánh giá là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất của biến đổi khí hậu trong những năm gần đây. Đây là dịp để cộng đồng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh tại Việt Nam, sự giàu có mà thiên nhiên hào phóng ban tặng, phản ảnh thái độ ứng xử của con người trước thiên nhiên, nhằm kêu gọi cộng đồng yêu quý thiên nhiên và cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Theo Ban Tổ chức, Triển lãm ảnh mở cửa tự do không thu phí. Đây hoàn toàn là một triển lãm vì cộng đồng, bởi triển lãm hoàn toàn được tổ chức dựa trên tinh thần tự nguyện đóng góp từ những con người yêu thiên nhiên, thể hiện bước tiến trong ý thức yêu quý bảo vệ thiên nhiên và di sản của người Việt.
Quỹ thu được từ hoạt động bán ảnh tại triển lãm sẽ đóng góp cho các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và một phần được trích đóng góp cho đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.

Ninh Toàn


No comments:

Post a Comment