Wednesday, March 13, 2013

Nhà xanh Rừng Xanh Không khí trong lành rồi sẽ ra sao?!

SCT- Không khí trong lành, Nhà xanh, rừng xanh rồi sẽ ra sao?!

Thủy Điện Thượng Kon Tum phá hơn 414ha rừng được lách luật không thông qua QH thì Cảnh Lạch Huyện và hai thủy điện Đồng Nai 6 và 6A tính sao và số phận phức hợp rừng-di sản Cát Tiên cùng hàng triệu người dân vùng hạ lưu, hàng ngàn dân cư bản địa trong khu vực ảnh hưởng sẽ ra sao???!!! Mà Thủy điện Thượng Kon Tum thì chủ Dự án đã triển khai, phá rừng từa lưa rồi...  Đây là thơ nhóm SCT gửi đến quý lãnh đạo đã ban hành dự án. 

"Không có tâm lại chẳng có tầm
Thừa biết lắm hại âm thầm thông qua
Chứng kiến thảm cảnh xót xa
Đảng cần quyết chí không tha "nhúng chàm""

Bị xử phạt vì chặt phá cây xanh trước nhà

XUÂN VINH | 12/03/2013 08:48 (GMT + 7)
TT - "Cây xà cừ này là cây xanh đường phố, đã nằm trong quy hoạch chăm sóc, bảo vệ của Nhà nước. Dù là do ai trồng đi chăng nữa thì không phải cứ muốn là đốn."
Hiện trường cây xanh bị triệt hạ - Ảnh: X.Vinh
Sáng 11-3, ông Đỗ Đình Phương - giám đốc Công ty TNHH Công viên, cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đang đề nghị UBND TP Quy Nhơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ 10-15 triệu đồng đối với hộ gia đình bà Phạm Thị Tùy (thuộc phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) vì đã có hành vi tự ý chặt phá, xâm hại đến cây xanh TP.
Trước đó khoảng 15g ngày 10-3, một cây xà cừ khoảng 25 năm tuổi, đường kính gốc 0,45m, cao 11m trên vỉa hè đường Trần Phú, phía trước nhà bà Tùy, bị một số người dùng cưa máy triệt hạ. Nhận được tin báo của quần chúng, cán bộ Công ty TNHH Công viên, cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đã đến lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo lời một người con của bà Tùy, cây xà cừ này do gia đình anh trồng, nhưng do cây vướng lối đi nên mẹ anh mướn người chặt bỏ.
“Cây xà cừ này là cây xanh đường phố, đã nằm trong quy hoạch chăm sóc, bảo vệ của Nhà nước. Dù là do ai trồng đi chăng nữa thì không phải cứ muốn là đốn. Nếu cây xanh đã được quy hoạch nhưng gây vướng víu cho sinh hoạt thì tổ chức, cá nhân có liên quan phải báo cho cơ quan có thẩm quyền, ở đây là công ty quản lý, để xử lý; không ai được phép tự ý chặt phá, xâm hại đến cây xanh đường phố” - ông Đỗ Đình Phương nói.
Link bài gốc: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/537647/bi-xu-phat-vi-chat-pha-cay-xanh-truoc-nha.html 

No comments:

Post a Comment