Thursday, August 27, 2015

Thông báo tìm người tâm huyết cho dự án Rừng Gọi.

Thông báo: 
Trung tâm Nghỉ dưỡng, Giáo dục Môi trường và Phát triển xanh Rừng Gọi kết hợp với tổ chức DNXH KOTO, JICA đang cần tuyển nhân sự để được đào tạo miễn phí tại Việt Nam và sau đó tại Úc, Nhật cho các vị trí lâu dài làm việc tại Rừng Gọi, các chi nhánh KOTO và một số Vườn Quốc gia mà JICA có dự án đầu tư từ năm 2016:
1. Phụ trách bếp thực dưỡng và ẩm thực dân gian.
2. Phụ trách tiếp tân, bồi bàn và hướng dẫn.
3. Phụ trách dự án rau sạch và vườn sinh thái theo lối canh tác hữu cơ, permaculture.
4. Phụ trách du lịch sinh thái cộng đồng (CBET) và cải thiện sinh kế thân thiện môi trường (EFLO).
5. Phụ trách giáo dục môi trường và giáo dục kỹ năng sống hạnh phúc (xử lý cảm xúc mạnh, làm việc nhóm, hiểu và thương mình hơn,...).
Ứng cử viên nào chưa có tiếng Anh tốt sẽ được bồi dưỡng thêm trong giai đoạn còn ở Việt Nam.
Cơ hội chỉ dành cho các bạn trẻ tâm huyết từ 16-27 tuổi (trường hợp tuổi nhỏ hoặc lớn hơn có thể được xem xét cho trường hợp đặc biệt) thật sự yêu thiên nhiên, mong muốn có được cuộc sống tri túc thiểu dục và xây dựng nếp sống cộng đồng dựa trên 5 nguyên tắc sống hạnh phúc cạnh các khu rừng thiêng và hòa mình cùng Mẹ Thiên nhiên và muôn loài anh em. Các bạn trẻ nào thật sự quan tâm, muốn biết thêm chi tiết và mong muốn có cơ hội sống lâu bền này vui lòng liên hệ với Thuật qua email: nghthuat@gmail.com. Lưu ý khi liên hệ các bạn cần giới thiệu tóm tắt đầy đủ về mình, nguyện vọng, lý tưởng, ước mơ sâu sắc nhất đời mình và trình độ tiếng anh, kỹ năng giao tiếp English và mong muốn cuộc sống lâu dài ra sao nhé. Hạn nhận thư, CV đến ngày 31.12.2015.

Ghi chú: Vì mục tiêu phụng sự xã hội (nuôi dưỡng và trị liệu thân tâm mình, sống xanh, chung tay bảo vệ rừng-đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường-đa dạng văn hóa và phát triển cộng đồng bền vững) nên chương trình Dự án Rừng Gọi chỉ tạo điều kiện cho các em, các ứng cử viên nếu thật đúng suy nghĩ và cam kết hành động rằng: "cái mình cần chẳng có gì hơn ngoài một ngôi nhà nhỏ với một mảnh vườn hữu cơ, vậy là đủ". Lẽ sống và việc làm phải xuất phát từ nhu cầu bảo vệ rừng xanh, nuôi dưỡng thân tâm, sống xanh, an lạc tự thân và cảm xúc gắn bó với tương lai của đồng bào dân tộc, với cộng đồng địa phương.

Dự án Rừng Gọi có cần tuyển một số TNV cho các đợt tổ chức sự kiện triển lãm, truyền thông, tổ chức sự kiện môi trường, giao lưu với các đoàn sinh viên quốc tế,... Các bạn trẻ, anh chị em nào muốn có cơ hội được giao tiếp tiếng anh hằng ngày với bạn bè quốc tế , được chung tay bảo vệ màu xanh, được cùng sống xanh, được vun đắp những điều nhỏ bé nhưng tốt đẹp cho các em trẻ về sự biết ơn và trân trọng thiên nhiên, về sự tử tế phải có giữa những con người thì hãy đăng ký nhé. 

Nguồn: FB Nguyễn Huỳnh Thuật 

1 comment:

  1. Trả lời câu hỏi, thắc mắc, trăn trở của nhiều vị chưa đủ tuổi, quá tuổi, tiếng anh kém, chưa buông bỏ hiện tại được,... :

    Dự án Rừng Gọi có một số TNV cho các đợt tổ chức sự kiện triển lãm ảnh thiên nhiên-văn hóa của các di sản và VQG cả nước, truyền thông, tổ chức sự kiện môi trường, giao lưu với các đoàn sinh viên quốc tế,... TNV tham gia trực tiếp, các bạn trẻ, anh chị em (các bạn) có cơ hội được giao tiếp tiếng anh hằng ngày với bạn bè quốc tế , được chung tay bảo vệ màu xanh, được cùng sống xanh, được vun đắp những điều nhỏ bé nhưng tốt đẹp cho các em trẻ về sự biết ơn và trân trọng thiên nhiên, về sự tử tế phải có giữa những con người.

    Hiện có nhiều TNV dành thời gian rảnh thu sếp đến RG trực tiếp tham gia các hoạt động xanh và giúp du khách bốn phương hội tụ về đây hiểu về thiên nhiên và văn hóa nơi đây: nói chuyện với các em học sinh và các đoàn du khách tham quan học tập về môi trường, về thiên nhiên và văn hóa Cát Tiên, tham gia trồng rau sạch, khám phá thiên nhiên và ẩm thực đia phương, học nấu ăn các món ẩm thực dân gian, học thiền và yoga, tiếp xúc và kết nối với cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng,...

    TNV không tham gia trực tiếp thì có thể đóng góp với Rừng Gọi bằng cách viết bài cảm nhận, chia sẻ, kết nối và lan tỏa thông điệp hiểu thương, bảo vệ môi trường đến với nhiều người trẻ, người tri thức quan tâm. Các bạn có thể yểm trợ tinh thần và gửi năng lượng lành về cho anh em, tình nguyện viên đang làm việc trực tiếp cũng là món quà quý em dành tặng cho Rừng Gọi smile emoticon.

    Trân trọng đóng góp của tất cả các bạn cho Rừng Gọi vì mục tiêu môi trường và cộng đồng bền vững.

    Những ai muong muốn làm TNV Rừng Gọi Cattien Forest Call - Rừng Gọi Cát Tiên vui lòng gửi email đến Thuật với tiêu đề (subject) ghi: Đăng ký TNV Rừng Gọi.

    Trân trọng cám ơn và tri ân tất cả đã hiểu, chung tay cùng Rừng Gọi vì môi trường và cộng đồng.

    Nguyễn Huỳnh Thuật

    ReplyDelete