Friday, December 6, 2013

Những món quà những quý giá được SCT làm bằng cả trái tim chung!

Nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT) đã tổ chức những lần triển lãm ở Bình Quới (TP.HCM), Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) năm 2012, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM năm 2013 và mới đây tại nhà văn hóa Thanh niên HCM với chủ đề "Di sản Cát Tiên - Thiên nhiên trong tôi" phục vụ công chúng miễn phí một cách rộng rãi.

Cách triển lãm của nhóm rất cộng đồng và tất cả từ thiện nguyện đóng góp của các cá nhân là thành viên của nhóm và những người ủng hộ nhóm: mọi người cùng góp ảnh, góp tiền (chi phí in ảnh, xin giấy phép,...). Mới nhất là 15 nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đã giới thiệu hơn 100 ảnh chụp những cánh rừng nguyên sinh và di sản trên khắp cả nước đến đông đảo người xem tại nhà văn hóa Thanh niên HCM vừa qua.

Ngoài chi phí đầu tư cho thiết bị chuyên dụng, các nhiếp ảnh gia còn lang thang nhiều ngày tháng trên các cánh rừng, di sản cả nước, chịu mưa nắng muỗi mòng, lội suối, băng đèo, vượt thác,... với nhiều gian nao và bao nguy hiểm,.... 
Nét đẹp rừng xanh, di sản, đa dạng sinh học, đa dạng văn hóa Việt Nam hay một khoảnh khắc đẹp-tuyệt diệu của muôn loài, của thiên nhiên, của di sản được SCT đưa đến với công chúng là để cùng nhau hiểu và yêu thiên nhiên, yêu quý bảo vệ môi trường sống của chính mình tốt hơn, gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ thiên nhiên - di sản không chỉ của riêng một quốc gia mà của cả nhân loại.

Đây là món quà những quý giá vì nó được làm bằng cả trái tim của những những người yêu thiên nhiên tha thiết, những tâm hồn nghệ thuật và giàu lòng nhân bản. Video Clip này http://www.youtube.com/watch?v=eVT7z5b9tV8 đã ghi lại được các hoạt động triển lãm của nhóm ở khắp nơi và gom thành một công trình nhỏ để cùng chia sẻ hạnh phúc. Những khoảnh khắc ngắn ngủi chớp mắt đã trở thành bất tận.

Mong có thêm nhiều hơn nữa sự ủng hộ, nhiều trái tim xanh để cho các cuộc triển lãm sắp tới của SCT cho riêng sinh viên các trường đại học, các em học sinh nhất là học sinh vùng các Vườn Quốc gia, khu bảo tồn, khu dự trữ sinh quyển, khu di sản được thành công tốt đẹp.

Trân trọng và tri ân tất cả.
Thay mặt nhóm SCT
Nguyễn Huỳnh Thuật
Xem thêm: 
 

5 comments:

  1. http://www.tienphongad.com/tin-tuc-/36-trien-lam-anh-nghe-thuat-chu-de-thien-nhien-trong-toi.html

    ReplyDelete
  2. Tin triển lãm trên Đài truyền hình Bình Dương (BTV) http://www.btv.org.vn/live/clip21148/Tap-chi-Van-hoa-Nghe-thuat-30112013.html (từ phút 1:00 đến phút 1:45).

    ReplyDelete
    Replies
    1. và Đài phát thanh truyền hình Tuyên Quang http://tuyenquangtv.vn/tin-tuc/60/YN0SV59504/Ve-dep-ky-thu-rung-Viet-Nam-trong-mat-cac-nha-nhiep-anh.html

      Delete
  3. Thuyết trình về vườn quốc gia cát tiên - nhóm 5 - 9/1 - HVT http://www.youtube.com/watch?v=TWCGKpW8ifo

    ReplyDelete
  4. Việc dừng triển khai hai dự án thủy điện gây nhiều tranh cãi không chỉ là mong muốn của các địa phương mà còn là ý nguyện của nhiều nhóm/tổ chức bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, trong đó có Nhóm Yêu quý và bảo vệ rừng Cát Tiên (tập hợp gồm nhiều trí thức trong và ngoài nước). Nhóm đã tiến hành thu thập chữ kí của đông đảo người dân nhằm kiến nghị dừng chủ trương xây dựng hai dự án. Tính đến ngày 25/10, đã có hơn 3.770 chữ ký của cộng đồng mạng tại trang http://www.change.org/petitions/vietnam-government-and-congress-saving-cat-tien-national-park-by-stopping-2-hydropowers-dong-nai-6-6a cùng kiến nghị Quốc hội và Chính phủ xem xét dừng hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

    Trong thư ngỏ, Nhóm cho biết, việc xây dựng quá nhiều thủy điện trên các bậc thang dọc sông Đồng Nai đã phá hủy nhiều khu rừng nguyên sinh, cày xới nhiều mảng xanh, làm nhiễm bẩn các con suối, xóa sổ nhiều loài động vật quý hiếm và đang dần giết chết sông Đồng Nai; đã và đang gây bao cơn lũ nghiêm trọng cùng những hạn hán bất thường cho cả thượng và hạ lưu. Trích từ http://www.vacne.org.vn/default.aspx?newsid=9924

    ReplyDelete