Tuesday, July 9, 2013

Thủy điên hay thủy điên!

Vỡ đập thủy điện sau thời gian dài mới lộ07/07/2013, 08:48:31 PM (GMT+7)

(Vfej.vn)-Việc vỡ đập Vĩnh Hà bị đơn vị thi công dấu kín trong một thời gian khá dài, chỉ đến khi hàng trăm hộ dân sinh sống tại ba xã là Tân Dương, Điện Quan, và Thượng Hà lên tiếng kêu cứu vì thiệt hại đến các cơ quan báo chí thì thông tin vỡ đập mới bị lộ ra.

Đập thủy điện Vĩnh Hà xây dựng tại làng Mười, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, công xuất thiết kế là 21MW, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng&Thương mại Quốc tế ICT thực hiện. Dự án thủy điện Vĩnh Hà được động thổ vào ngày 25/10/2012, sau hơn sáu tháng khởi công xây dựng.
 
Đêm về sáng 11/5/2013, mưa gây lũ trên toàn bộ sông suối Lào Cai, gây vỡ đê bao kỹ thuật đập thủy điện Vĩnh Hà, làm thiệt hại cho Công ty khoảng 20 tỷ đồng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nhiều hộ gia đình trong vùng dự án xây đập thủy điện.
 
Đáng tiếc việc vỡ đập bị đơn vị thi công dấu kín trong một thời gian khá dài, chỉ đến khi hàng trăm hộ dân sinh sống tại ba xã là Tân Dương, Điện Quan, và Thượng Hà lên tiếng kêu cứu vì thiệt hại đến các cơ quan báo chí thì thông tin vỡ đập mới bị lộ ra. 
Minh Hải

No comments:

Post a Comment