Saturday, July 13, 2013

Mượn cớ triển khai xây dựng thủy điện và một số mục đích khác để phá rừng hợp pháp

PHÁ RỪNG LẤY GỖ, LÀM THỦY ĐIỆN

PHÁ RỪNG LẤY GỖ, LÀM THỦY ĐIỆN
Sau đây là 8 bài viết giá trị mà Phụ Nữ Today đã can đảm đăng tải. Xin tri ân những ngòi bút không bị “nhóm lợi ích” mua chuộc. Các bạn BCA hãy bầy tỏ sự trân trọng của mình với TBT báo Phụ Nữ Today. Thế hệ trẻ cần những tấm gương tốt để tiếp tục chuyển lửa…

’Có lợi ích nhóm’ trong phá rừng làm thủy điện

(Trái hay phải) – “Phải có lợi ích nhóm, vì xin chuyển mục đích rừng chủ yếu là cá nhân, còn doanh nghiệp nhà nước có mấy đâu”, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thuyền nói về việc lợi dụng các dự án thủy điện, trồng cây công nghiệp để chặt phá rừng, tận thu gỗ.
’Phá rừng còn say sưa hơn làm thủy điện’
(Trái hay Phải) – “Tôi cũng từng nghe những câu chuyện làm thủy điện mà lấy rừng còn say sưa hơn là phát điện, tức là làm thủy điện để lấy rừng, như thế rất nguy hiểm”, TS Đào Trọng Tứ nói.

Ai tiếp tay cho thủy điện lợi dụng phá rừng?

(Trái hay phải) – Theo TS. Nguyễn Ngọc Anh, do việc quản lý nhà nước tại các dự án làm thủy điện, trồng cây công nghiệp còn quá kém nên chủ đầu tư lợi dụng để phá rừng, tình trạng này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sạt lở và lũ lụt tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủy điện Mekong, phá rừng… sẽ làm mất mũi Cà Mau

(Trái hay phải) – Ông Nguyễn Xuân Hiền, Viện trưởng Viện quy hoạch Thủy lợi Miền Nam nhìn nhận, người ta thủy điện nhỏ chủ yếu là lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm.

Thủy điện nhỏ giúp nhà đầu tư phá rừng hợp pháp

(Trái hay phải) – “Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A không lớn, nếu không muốn nói là nhỏ, lợi về kinh tế không nhiều, môi trường lại bị xâm hại, nhưng tại sao chủ đầu tư vẫn quyết làm và các cơ quan quản lý vẫn tạo điều kiện? Vậy thì chắc chắn phải có người được lợi”, GS.TS Nguyễn Hoàng Trí, thành viên Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam nhìn nhận.

Gỗ lậu tại khu du lịch Bản Đôn nghi do phá rừng

(Đời sống) – Ngày 9/6, lực lượng Công an và Kiểm lâm huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk, tiến hành kiểm tra hiện trường để làm rõ nguồn gốc bãi tập kết gỗ lậu trong khu rừng sinh thái.

Xuất khẩu tài nguyên kiểu ’ăn thịt’ chính mình của Việt Nam

(Đời sống)- Xuất khẩu tài nguyên, khoáng sản đã và đang mang về cho Việt Nam hàng chục tỉ đô la Mỹ mỗi năm. Nhưng, nhiều ý kiến cho rằng cách phát triển kinh tế dựa vào tài nguyên thô chẳng khác gì “ăn thịt” chính mình.

Vàng tặc bắt tay lâm tặc triệt hạ rừng nguyên sinh

(Phunutoday) – Trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần triển khai lực lượng liên ngành để ngăn chặn tình trạng khai thác vàng trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên sự việc dường như “đâu lại vào đấy”. Thời điểm cuối năm, những cánh rừng càng bị tàn phá để mở đường vào bãi vàng khai thác trái phép; sông, suối bị đào bớt nham nhở

Xã hội đen chiếm đất, phá rừng



No comments:

Post a Comment